KHUYẾN MÃI TRỨNG GÀ SO MUA 10 TẶNG 2

Ráng gánh, cố gồng
24-06-2012 13:41:15

 

“Chịu đấm bán hàng”

      Dù Bộ Tài chính công bố thông tin dành 29.000 tỷ đồng, trong đó giãn thuế 16.000 tỷ đồng để cứu DN, nhưng đến bất cứ DN nào trong thời điểm này cũng đều nghe thấy những câu than: “Khó quá!”. DN khó vì chi phí đầu vào liên tục tăng cao trong khi sức mua càng lúc càng giảm. Khó khăn trước chưa được giải quyết, cuối tháng 4 vừa qua, giá xăng dầu lại được điều chỉnh tăng khiến khó khăn càng dồn dập.

 

      Ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt, cho biết, hiện nay, doanh thu của Công ty giảm đến 30% so với trước. Tuy kinh doanh trứng gia cầm không bị ảnh hưởng trực tiếp từ xăng dầu nhưng với mức tăng 900 đồng/lít xăng mới đây, mỗi tháng Công ty phải tốn thêm 20 triệu đồng cho chi phí vận chuyển.

 

      Tương tự, doanh thu của Công ty Sài Gòn Food cũng giảm nhiều so với trước, theo lời bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty. Các sản phẩm đông lạnh cho nhu cầu đãi tiệc, hải sản cao cấp hiện đã giảm 20-25% so với tháng trước. Cũng như nhiều DN sản xuất khác, Công ty Huỳnh Gia Huynh Đệ chịu nhiều sức ép vì giá xăng dầu liên tục tăng trong thời gian vừa qua. Ông Châu Nhựt Trung, Giám đốc Công ty, cho biết, bình quân mỗi tháng Công ty sử dụng khoảng 600-700 lít nhiêu liệu để chạy lò hơi phục vụ dây chuyền giết mổ gia cầm và chuyên chở đi các nơi. Vào những tháng cao điểm, lượng nhiên liệu sử dụng lên đến cả ngàn lít.Với mức điều chỉnh tăng giá xăng mới đây, Công ty phải tốn thêm khoản tiền không nhỏ cho nhiên liệu sử dụng. Chính vì vậy, hiện tại, Công ty đang phải tính toán lại mọi hoạt động kinh doanh. 


      Trước những khó khăn này, hầu hết các DN đều đang áp dụng nhiều biện pháp nhằm giảm chi phí, tối ưu hóa sản xuất, nhưng doanh số vẫn không tăng mà ngày càng giảm. Và dù chi phí đầu vào đang tăng mạnh, nhưng các công ty vẫn phải “gồng mình chịu trận” chứ không dám tăng giá bán. “Trong thời điểm sức mua xuống thấp như hiện nay mà còn tăng giá thì cầm chắc là mất khách hàng”, chủ một DN kinh doanh ngành thực phẩm nhận định. Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Vissan, cho rằng, hiện nay mãi lực trên thị trường đang xuống rất thấp, vì vậy, dẫu có khó khăn đến mấy DN cũng phải ráng chịu đựng. Ông tin rằng thị trường sẽ hồi phục trong thời gian tới và nếu chịu đựng được thì DN sẽ đứng vững trong tương lai. Cũng vì lý do này mà dù rất chật vật trong kinh doanh nhưng Vissan vẫn triển khai giảm giá bán các loại thịt heo tươi sống tại tất cả các siêu thị và cửa hàng của mình, với mức giảm từ 2.000-3.000 đồng/kg. 


 

Dây chuyền sản xuất trứng gia cầm công ty Vĩnh Thành Đạt

 

 

Chùn chân chìm liền!

      Muốn tồn tại DN phải bán được hàng, mà trong điều kiện người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu thì chỉ còn cách gồng mình thực hiện nhiều biện pháp kích cầu, tăng cường các chương trình phát triển thương hiệu. Ông Thiện cho biết, để bù lại phần doanh thu bị giảm, Vĩnh Thành Đạt đang đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối. 
Nếu trước đây Công ty chủ yếu đưa hàng vào siêu thị, thì nay mở rộng ra những kênh bán lẻ khác. Ngoài ra, Công ty cũng mở rộng hệ thống phân phối đến nhiều tỉnh, thành khác ngoài khu vực các tỉnh miền Nam. 


      Có cùng suy nghĩ, ông Mười cho rằng, thời điểm này không thể cắt giảm các chi phí marketing cũng như chi phí thị trường. Hiện tại, Vissan đang tăng cường đầu tư cho các hoạt động marketing cũng như phát triển mạng lưới. Cũng theo ông Mười, từ nay đến cuối năm, Vissan vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối, đặc biệt là những thị trường nông thôn. “Trong thời điểm này mà chùn chân, không cho người tiêu dùng thấy sự phát triển của DN mình thì sẽ bị chìm ngay. Phải vượt khó để giữ vững thị trường”, ông Mười phân tích. 


      Trước áp lực sức mua sụt giảm, các nhà kinh doanh siêu thị một mặt kêu gọi sự chia sẻ từ các nhà cung cấp, mặt khác phải giảm lợi nhuận để đưa ra giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Dù kết thúc quý I, doanh số của hệ thống siêu thị Co.opMart tăng 25% so với cùng kỳ, với hai ngành hàng thực phẩm và phi thực phẩm chiếm tỷ trọng lần lược là 59% và 41%, nhưng lợi nhuận lại giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.Hơn nữa, những mặt hàng tiêu thụ mạnh trong thời gian qua tại hệ thống này là thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây nội, thực phẩm công nghệ...

 

      Đại diện của hệ thống siêu thị Co.opMart cho biết, sở dĩ các mặt hàng rau, củ, quả tăng mạnh vì đây là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hằng ngày, không thể không dùng. Ngoài yếu tố thiết yếu thì hàng bán mạnh còn nhờ siêu thị liên tục áp dụng khuyến mãi. “Khó khăn khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Thời điểm này mà không khuyến mãi thì không có khách”, chủ một siêu thị lớn tại TP.HCM lên tiếng. Cũng vì nguyên nhân này mà dù những ngày nghỉ lễ luôn được xem là dịp mua sắm của người dân nhưng các hệ thống siêu thị đều phải dồn dập thực hiện khuyến mãi. Trong đó, hệ thống Co.opMart tổ chức đồng loạt 6 chương trình khuyến mãi với hàng ngàn mặt hàng thiết yếu giảm giá đến 49%.

 

      Tương tự, hệ thống siêu thị Big C cũng thực hiện 5 chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 50% hơn 1.500 mặt hàng. Các hệ thống siêu thị Vinatexmart, Maximark, Citimart... cũng đang giảm giá hàng ngàn mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang... Chương trình kích cầu không chỉ được thực hiện trong dịp lễ mà diễn ra trong suốt tháng 5. Nhiều đơn vị cho biết, sau chương trình này sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi khác tiếp tục được thực hiện từ nay đến Tết Nguyên đán.

 

 

MINH HÀO

Hotline

0938 274 274 (Mr. Thái)

Kinh doanh 1

Kinh doanh 2

Sản phẩm có mặt tại

Quảng cáo

qc qc

Liên kết website