BẮP BÒ UM SẢ THƠM NGON

Đăng ngày 22/03/2022

NGUYÊN LIỆU:

500g bắp bò hoa
150 sả
4 tép tỏi
1/2 chén nước dùng heo
2 thìa cà phê Hạt nêm Knorr từ Thịt Thăn, Xương Ống và Tủy - Bổ sung Vitamin A
1 thìa súp Nước mắm chấm Knorr
2 thìa cà phê dầu hào
1 thìa cà phê tiêu
2 thìa súp dầu ăn

VÀO BẾP THÔI:

1.Đầu tiên, bạn hãy mang bắp bò đi rửa cho thật sạch hết các chất bẩn và vụn xương, sau đó đem bắp bò thái mỏng thành từng miếng bề dày cỡ 1cm cho vừa ăn và để riêng ra thành một đĩa.

2.Sau đó, bạn đem sả lột lớp vỏ ngoài, cắt gốc rồi rửa sạch. ½ sả đem băm nhuyễn, ½ còn lại mang cắt lát mỏng và để hai phần sả này riêng ra thành hai đĩa khác nhau.

3.Tiếp theo bạn ướp bắp bò đã cắt lát mỏng ở trên với sả băm và ½ thìa hạt nêm Knorr từ Thịt Thăn, Xương Ống và Tủy - Bổ sung Vitamin A, cùng với 1 thìa nước mắm chấm Knorr, để cho hỗn hợp thấm đều hơn trong 20 phút.

4.Sau khi đã ướp phần thịt bắp bò trên rồi, bạn tiếp tục xử lý với các nguyên liệu còn lại. Về phần tỏi, bạn đem tỏi lột vỏ, băm nhỏ và để riêng ra thành một chén. Sau đó bạn bắt chảo lên bếp, làm nóng chảo, cho 1 thìa dầu ăn vào và đợi đến khi dầu bắt đầu sôi, tiếp đó bạn phi thơm ½ tỏi băm và cho thịt bò đã ướp sẵn vào xào cho thịt săn lại rồi trút ra đĩa.

5.Dùng lại chính chiếc chảo trên, cho thêm 1 thìa dầu ăn vào và phi thơm ½ tỏi băm còn lại, sau đó cho xả cắt lát vào xào cho thơm rồi trút thịt bò vào hỗn hợp trên, tiếp theo nêm 1 thìa dầu hào, 1 thìa hạt nêm Knorr từ Thịt Thăn, Xương Ống và Tủy - Bổ sung Vitamin A, 1 thìa nước mắm chấm Knorr vào sao cho vừa ăn.

6.Tiếp theo đó, bạn cho nước dùng vào và nấu cho món ăn sôi lên, nhớ nêm nếm thêm các gia vị sao cho vừa ăn và bí quyết để nấu món ngon từ thịt bò này là nấu cho đến khi nước thịt bò đặc sệt lại là đã có thể ăn được rồi.

7.Cuối cùng là khâu bày biện và trang trí: bạn cho bò um sả ra đĩa hoặc tô sứ trắng sẽ làm tăng thêm thẩm mĩ của món ăn. Món ăn này sẽ cực kỳ ngon nếu bạn dùng nóng, hãy chú ý điểm này nhé. Đây hứa hẹn sẽ là món ngon cuối tuần đúng điệu để bạn có thể trổ tài cho tất cả các thành viên trong gia đình để có được một bữa ăn thật thơm ngon đấy.

Chia sẻ: