Làm chân gà kho kiểu Thái nhâm nhi ngày giãn cách

Đăng ngày 22/03/2022

TP HCM vừa quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 31/5. Những ngày này, nếu thèm đồ ăn vặt, bạn có thể tự làm vài món đơn giản như bánh tráng chấm, bánh, kem dưa hấu... hay đĩa chân gà kho kiểu Thái nhâm nhi lúc buồn miệng. Chân gà kho kiểu Thái rất dễ chế biến, lại không tốn nhiều thời gian. Ngoài chân gà và các gia vị quen thuộc ra, bạn cần chuẩn bị thêm vài cọng rễ ngò - nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực Thái.

Sau khi mua chân gà về, bạn cắt bỏ hết móng chân, rửa sạch với nước muối loãng hoặc rượu nấu ăn để loại bỏ hoàn toàn tạp chất. Bạn có thể để nguyên chân, hoặc chặt thành thành khúc tùy thích. Cách nấu món này đơn giản đến nỗi, bạn không cần phải luộc chân gà trước hay tốn thời gian rút xương như các món chân gà dầm sả tắc, ngâm chua ngọt...

Đầu tiên, bạn bắc chảo nước lọc, cho vào đó một ít tiêu hạt, vài tép tỏi đã bóc vỏ và 2 - 3 cọng rễ ngò (mùi tàu). Tiếp đến, bạn thêm một chút đường, hạt nêm, nước mắm, dầu hào, giấm, nêm nếm vừa miệng. Cuối cùng, bạn cho toàn bộ chân gà đã làm sạch vô nồi, đun tới khi nước cạn, lớp da ngoài chuyển sang màu sậm, hơi vàng vàng, nâu nâu là xong. Nếu thích ăn cay, bạn có thể thêm tương ớt, hoặc ớt bột.

Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn hãy làm chén nước chấm kiểu Thái theo công thức sau. Bạn giã tỏi, ớt tươi, rễ ngò cùng với một chút bột ngọt (mì chính) và đường cho nát. Vắt lát chanh, rưới thêm nước mắm tạo nên hỗn hợp sền sệt có chút dẻo kẹo mang đủ vị mặn, ngọt, chua, cay khiến bạn chỉ nhìn thôi đã phải xuýt xoa.

Chân gà thấm đẫm trong nước sốt mặn ngọt kết hợp vị chua của giấm, dấy mùi thơm nhẹ của ngò tàu, tiêu... chấm nước mắm ớt tỏi thơm lừng trở thành món ăn vặt khó có thể chê.

Diệp Tử

Chia sẻ: