Những món ăn ngon dễ làm cho bé bổ dưỡng và vô cùng hấp dẫn

Đăng ngày 22/03/2022

1, Bánh chuối - Món ăn ngon hấp dẫn cho bé 6 tuổi

Bánh chuối là món ăn rất giàu dinh dưỡng, bổ sung protein và vitamin, nhất là vitamin B6 cho bé.

Món bánh chuối dễ làm tại nhà cho bé thưởng thức

Cách làm bánh chuối cũng đơn giản:

Các bạn cho 1 quả chuối, sữa, cùng bột quế vào máy xay sinh tố say đều, nhà nào không có máy xay có thể cho vào bát và dùng thìa nghiền nhuyễn đến khi mịn đều. 
Mua bánh mì loại bánh mì gối (bánh mì lát), tách sẵn từng lát. 
Đặt chảo rán lên bếp, cho chút bơ hoặc dầu ăn để nguyên liệu không dính chảo, lấy lát bánh mì nhúng vào hỗn hợp chuối và sữa, chiên rán trên bếp 1-2 phút, lật và rán mặt còn lại.
Để ra đĩa ăn khi bánh còn nóng sẽ ngon hơn.

2, Món bánh rán Doraemon (Bánh Dorayaki) thơm ngon cho bé 6 tuổi ăn vặt

Bánh Dorayaki hay còn gọi là bánh rán Doraemon là một bánh truyền thống của Nhật Bản, màu vàng, vị mềm, rất nhiều bé đều yêu thích món bánh ăn vặt này

Bánh rán Doraemon dễ làm, dễ ăn cho bé 6 tuổi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

3-4 quả trứng gà 
180-200g bột mì 
100g đậu đỏ 
1 hộp sữa tươi (loại 180ml)
Đường
30 ml mật ong 
1 cốc nước

Cách làm bánh Dorayaki cho bé 6 tuổi:

Chuẩn bị phần nhân bánh: Đậu đỏ ngâm 8 tiếng, hầm nhừ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó cho hỗn hợp lên bếp, đun nóng sên với đường khi được hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp cho ra bát. 
Làm vỏ bánh: Đập trứng gà vào bát, thêm đường, chút muối vào đánh bông, cho tiếp sữa tươi và bột mì, đánh bông tiếp tục được hỗn hợp mịn, nghỉ 20 phút, sau đó cho ít nước vào đánh lần nữa được hỗn hợp mịn mềm. 
Rán bánh: Đặt chảo lên bếp, cho ít dầu ăn láng đều chảo để tránh rán bánh bị dính. Để lửa nhỏ, dùng muỗng/môi sâu múc bột vào chảo rán, đậy vung khoảng 2 phút thì mở ra kiểm tra, nếu thấy mặt bánh chuyển vàng, nổi hạt li ti thì lật bánh. Bánh chín vàng hai mặt để ra đĩa, lấy nhân đậu đỏ đã chuẩn bị ở trên phết vào giữa hai bánh và cho bé thưởng thức.

3, Món cháo ngao đậu xanh cho trẻ ăn thơm ngon quyến rũ

Đậu xanh tính mát, lại rất giàu dinh dưỡng, cùng ngao có hàm lượng kẽm khá cao khi kết hợp với nhau các bạn sẽ có một món ăn ngon ngọt bổ dưỡng tự nhiên cho bé 6 tuổi.

Cháo ngao đậu xanh dinh dưỡng cho bé 6 tuổi thưởng thức

Nguyên liệu chuẩn bị:

Gạo tẻ: 200g 
Ngao: 1kg
Nước hầm xương 
Hành tươi, hành khô, rau răm
Mì chính, bột nêm, nước mắm, muối, hạt tiêu

Cách làm cháo ngao đỗ xanh ngon cho bé thưởng thức:

Ngao rửa sạch rồi luộc chín, vớt lấy thịt ngao, bỏ vỏ, gạn giữ phần nước luộc ngao. 
Thịt ngao rửa sạch hết chất bẩn, sạn, cát, để ráo nước rồi ướp với hạt tiêu, nước mắm, chút bột ớt (nếu bé có thể ăn cay), để khoảng 20-30 phút cho ngao ngấm kỹ gia vị. 
Phần nước luộc ngao cùng nước hầm xương vào nồi, cho gạo và đỗ xanh đã được vo, đãi sạch vào nồi, cho thêm bột canh để có món vừa miệng. Và tiến hành nấu cháo, có thể nấu trên bếp bằng hoặc nấu bằng nồi cơm điện. 
Trong lúc nấu cháo tranh thủ bắc chảo trên bếp, cho dầu ăn cùng chút hành khô vào xào dậy mùi thì cho ngao ướp ở trên vào xào cùng đến khi ngao săn lại thì tắt bếp.
Khi cháo chín, cho ngao, hành lá, rau răm ở dưới, múc cháo lên phía trên. Khi ăn, trộn đều lên thưởng thức, đảm bảo tất cả đều nóng và thơm ngon.

Chỉ trong khoảng 30 phút là các bạn đã chuẩn bị xong món cháo thơm ngon - Món ăn sáng cho bé 6 tuổi đơn giản và dinh dưỡng.

4, Bánh rau củ chiên bé 6 tuổi thích ăn

Một số bé thích ăn đồ chiên và không thích ăn rau củ thì bánh rau củ chiên chính là giải pháp tuyệt vời cho các bố mẹ, vừa giúp bé ăn ngon lại đảm bảo không bị mất cân bằng dinh dưỡng.

Bánh rau củ chiên không lo bé thiếu chất xơ vì lười ăn rau

Nguyên làm làm bánh rau củ chiên cho bé 6 tuổi:

200g bắp cải rửa sạch, thái sợi
1 củ cà rốt, rửa sạch, bào sợi nhỏ 
100g giá đỗ
100g đậu cô ve
2 quả trứng gà
200g bột mì
50g bột năng
20g bột gạo
Hành lá, ớt, tỏi, rau mùi, hạt điều
2 quả trứng gà
Muối, đường, mì chính, tương ớt.

Cách làm bánh rau củ chiên cho bé 6 tuổi ăn hàng ngày

Cho tất cả rau củ quả đã được rửa sạch, thái sợi nhỏ vào trộn đều cùng hành, tỏi, hạt mùi được băm nhỏ thái nhỏ và gia vị, để khoảng 10 phút cho ngấm gia vị, sau đó đập hai quả trứng gà vào, đảo đều lần nữa. 
Cho bột mì, bột năng, bột gạo vào hỗn hợp, thêm chút nước, đảo đều lần nữa, nếu hỗn hợp đặc quá thì có thể thêm chút nước để được hỗn hợp mịn mướt hơn.
Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn, khi dầu sôi thì múc hỗn hợp cho vào chiên rán giòn, đến khi được bánh chín vàng thì vớt ra.

Có thể món bánh rau củ chiên cho bé chuẩn bị nhiều nguyên liệu nhưng đều là nguyên liệu quen thuộc, cách làm lại khá đơn giản và thời gian chế biến nhanh. Cứ thử làm cho bé ăn và các bạn sẽ bất ngờ về độ yêu thích của bé với món bánh này đấy.

Ngoài các món ngon ở trên bố mẹ có thể tham khảo thêm cách làm một số món ngon cho bé 6 tuổi ăn khác như là:

Cách làm sữa chua ngon mịn như ngoài hàng với nguyên liệu đơn giản
Cơm tôm dinh dưỡng dành cho bé yêu 
Vào bếp vài phút với món bánh trứng cơm chiên, bé hôm nào cũng đòi mẹ làm
Ngon ngọt canh rau ngót nấu mọc cho bé yêu ăn thanh mát

Tham khảo thêm Thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho bé tại: Bếp gia đình

Dinh dưỡng cho bé yêu được bố mẹ quan tâm vô cùng, hy vọng rằng với những món ăn ngon cho bé 6 tuổi trên đây cũng đã bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày những món ăn ngon, dễ làm với hương vị hấp dẫn. Chúc các bạn làm thành công cho bé yêu những món ăn trên.

Phương Dung (TH)

Chia sẻ: