NHỮNG MÓN CANH NGON NẤU CHO BÉ

Đăng ngày 22/03/2022

CANH BÍ ĐỎ THỊT BẰM

Canh bí đỏ thịt bằm cũng là lựa chọn thú vị dành cho các mẹ. Món canh có màu sắc bắt mắt tạo sự thích thú cho bé khi ăn. Bên cạnh đó, canh bí đỏ thịt bằm có công dụng như thanh nhiệt, trị quáng gà, mờ mắt, trị bệnh tiểu đường, phòng chống tim mạch, đồng thời còn giúp tăng cường trí nhớ của bé. Món canh bí đỏ thịt bằm không chỉ dành riêng cho bé mà cả nhà cũng có thể cùng thưởng thức chung.

bi do thit bam
Canh bí đỏ thịt bằm bổ dưỡng cho bé (Ảnh: internet)

CANH THỊT MỒNG TƠI

Trong các món canh cho bé 1 tuổi, món canh thịt mồng tơi được nhiều người lựa chọn cho bé nhà mình. Với những nguyên liệu quen thuộc là rau mồng tơi và thịt, các mẹ có thể chế biến thành món canh giúp bé ăn ngon miệng hơn. Canh có nước dùng ngọt với thịt nạc xay và rau mồng tơi tươi mát sẽ làm giảm cảm giác chán ăn của các bé, từ đó bé ăn nhiều cơm hơn. Món canh này cũng bổ sung cho bé nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là chất sắt và vitamin A.

CANH CÀ CHUA TRỨNG

Đứng đầu danh sách các món ngon cho bé là món canh cà chua trứng. Đây là món ăn dễ thực hiện và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Việc của các mẹ chỉ cần là đánh trứng tan để sẵn, cà chua thái hạt lựu. Đợi đến khi nước sôi, cho cà chua vào, nêm nếm cho bé vừa ăn rồi cho từ từ trứng vào và trộn đều. Sau cùng, chỉ cần cho thêm 2 thìa dầu ăn vào và đun sôi lại 1 lần rồi nhắc xuống. Việc chế biến món canh nhanh chóng giúp các mẹ có thêm thời gian để trông, chơi cùng bé.

CANH TÔM RAU DỀN

Canh tôm rau dền là một trong những món ăn các mẹ lựa chọn để thúc đẩy sự phát triển chiều cao của con mình. Bởi trong cả rau dền và tôm đều chứa hàm lượng canxi cao. Đặc biệt, trong rau dền chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp cơ thể bé hấp thụ canxi tốt hơn. Vì vậy, mẹ nên bổ sung món canh tôm rau dền thực đơn các món canh cho bé hàng ngày.

CANH BÍ ĐAO NẤU SƯỜN

Cách làm canh bí đao nấu sườn cho bé ăn dặm rất đơn giản, bạn lấy sườn rửa sạch nấu cùng một tô nhỏ nước lã. Ninh sườn đến khi thấy mềm nhừ, lưu ý là khi nồi canh sườn sôi thì bạn hớt bọt cho nước thật trong. Bí đao xắt khúc cho vào nồi sườn nấu chung, đến khi chín tới là được.

Cuối cùng bạn xắt hành cho vào nồi rồi bắc ra, chờ nguội bớt thì cho bé thưởng thức.

bi dao nau suon

Món canh bí đao nấu sườn là món canh ngon cho bé ăn dặm (Ảnh: internet)

CANH GÀ NẤU NẤM

Nấm rất bổ dưỡng, ngon miệng và phù hợp cho bé ăn dặm. Từ nấm, bạn có thể làm nhiều món, Trong đó, canh gà nấu cùng nấm là một loại canh rất tốt cho bé, lại hấp dẫn.

Bạn đem ninh xương gà cùng một ít gừng làm nước dùng, nêm nếm sao cho vừa miệng.

Cho những loại nấm to, dày, khó chín vào trong nồi trước. Sau đó mới cho các loại nấm nhỏ.

Canh chín, bạn múc ra bát cho bé dùng.

CANH CUA CHO BÉ

Lọc lấy cua đã giã, sau đó bắc nồi nước cua lên bếp nấu với lửa nhỏ, khi sôi, phần thịt cua sẽ nổi lên trên, bạn vớt ra bỏ vào chén. Cho rau mồng tơi và mướp vào, nêm nếm tùy khẩu vị.

Chuẩn bị chảo nóng, phi thơm hành, cho gạch cua vào xào.

Múc canh ra chén cho bé, cho cua lên trên rồi cho phần gạch cua xào vào.

 Chúc bạn thành công!

Chia sẻ: