7 món ăn từ trứng đơn giản, hấp dẫn, ngon cơm

Đăng ngày 22/03/2022

7 mon an tu trung don gian, hap dan, ngon com hinh anh 1
1. Trứng luộc: Trứng luộc là món ăn dễ làm nhất với khâu chế biến cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chú ý thời gian đun sôi nước để trứng vừa chín, ăn sẽ có độ mềm dẻo và không khô. Trứng luộc có thể chấm kèm nước mắm, ăn với cơm sẽ rất đậm đà. Bạn cũng có thể ăn trứng kèm muối cay cũng ngon và lạ miệng. Ảnh: Giadinh.
7 mon an tu trung don gian, hap dan, ngon com hinh anh 2
2. Trứng chiên thịt băm: Món trứng chiên thịt băm khá dễ làm và không tốn nhiều thời gian của bạn. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là thịt băm, trứng, gia vị, hành và trộn đều. Đến khi cho đồ vào chảo chiên, bạn để ý màu vàng ươm xuất hiện và nhẹ nhàng lật để trứng không vỡ, nát. Màu sắc món ăn cực kỳ bắt mắt khiến ai nhìn đều muốn ăn. Ảnh: Phunu.
7 mon an tu trung don gian, hap dan, ngon com hinh anh 3
3. Trứng tráng: Món trứng tráng ngon hay không phụ thuộc vào hương vị và cách trang trí sao cho cuốn hút các thành viên trong bữa ăn nhà bạn. Trứng được trộn đều với hành băm, nước mắm, mì chính và dầu ăn. Sau đó, bạn phi hành đến khi có mùi thơm và nóng chảo thì cho trứng vào đến khi chín đều. Vậy là bữa ăn đã có ngay một đĩa trứng cuộn ngon ngậy và bổ dưỡng. Ảnh: Fromhome.
7 mon an tu trung don gian, hap dan, ngon com hinh anh 4
4. Trứng chiên lá ngải: Trứng chiên lá ngải không những là món ăn dân dã, dễ làm mà còn có tác dụng bồi bổ cơ thể và phòng ngừa, chữa các bệnh như đau đầu, mất ngủ, suy nhược cơ thể…  Bạn nên chọn những ngọn ngải non, băm nhỏ và trộn với trứng và chiên đến khi chín. Món ăn này ngon hơn khi bạn có một đĩa bột canh pha với chanh tươi, chấm vào sẽ có hương vị lạ miệng và ăn ngon hơn khi còn nóng. Ảnh: Bloganchoi.
7 mon an tu trung don gian, hap dan, ngon com hinh anh 5
5. Trứng xào mướp đắng: Món trứng xào mướp đắng là món ăn giúp thanh nhiệt cơ thể và có hàm lượng vitamin dồi dào. Bạn tiến hành xào qua mướp đắng cho chín tới, sau đó cho trứng vào và đảo đều đến khi trứng chín. Món ăn để nguội trứng sẽ bị tanh và hương thơm sẽ không còn nguyên vẹn. Bởi vậy, bạn hãy thưởng thức món ăn ngay sau khi bày ra mâm cơm để tận hưởng trọn vị hơn. Ảnh: Jamja.
7 mon an tu trung don gian, hap dan, ngon com hinh anh 6
6. Canh trứng cà chua: Canh trứng cà chua là lựa chọn hàng đầu cho bữa tối của những cô nàng không có nhiều thời gian. Để làm món ăn này, bạn cần xào qua cà chua, đến khi nhuyễn thì thêm lượng nước vừa đủ và đợi nước sôi. Khâu cho trứng vào rất quan trọng, bạn khuấy đều để trứng tan và chín trong nước sau đó nêm gia vị cho vừa miệng. Vậy là bạn đã có một món canh trứng ăn với cơm ngon lành. Ảnh: FSfamily.
7 mon an tu trung don gian, hap dan, ngon com hinh anh 7
7. Trứng gà đúc lá mơ: Món ăn này chế biến tương tự trứng chiên lá ngải. Lá mơ cùng trứng gà phối hợp thành món ăn ngon và bổ dưỡng. Đối với những bạn bị bệnh đường ruột hoặc tiêu hóa kém, món ăn chính là bài thuốc quý điều trị căn bệnh này. Món ăn làm từ nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản nhưng vẫn chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe gia đình. Ảnh: Cooky.
Chia sẻ: