Doanh nghiệp tích cực tìm khách hàng sau dịch

Đăng ngày 22/03/2022

Là đơn vị bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19, bà Nguyễn Thị Lài, Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu hương sen Việt cho biết, doanh thu hàng hóa những tháng đầu năm giảm tới 80% và chưa có dấu hiệu phục hồi.

Do đó, thông qua ngày hội kích cầu tại TP HCM từ 2-5/7, bà kỳ vọng sẽ giới thiệu 21 sản phẩm của doanh nghiệp tới hàng nghìn người tiêu dùng. Theo đó, doanh nghiệp đang khuyến mãi tới 40% cho hầu hết các sản phẩm.

Ngoài ra, bà cũng muốn hợp tác với các hệ thống siêu thị tại Sài Gòn để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa."Sau dịch, nếu đàm phán được với nhiều đối tác tại chương trình này, chúng tôi kỳ vọng doanh thu sẽ phục hồi trong vòng 3 tháng tới và có thể tăng gấp đôi so với cùng kỳ vào những tháng cuối năm", bà Lài chia sẻ.

Bà Lài trực tiếp đứng bán hàng và giới thiệu sản phẩm cho khách. Ảnh: Hồng Châu.

Bà Lài trực tiếp đứng bán hàng và giới thiệu sản phẩm cho khách. Ảnh: Hồng Châu.

Cũng rốt ráo tìm kiếm khách hàng sau dịch, bà Phạm Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Linh Biotech cho biết, lúc Covid-19 bùng phát, công ty của bà dường như dừng mọi hoạt động sản xuất. Do đó, doanh thu công ty bị giảm mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, công ty bà giảm giá 20% trên sản phẩm, đồng thời tặng thêm quà cho khách.

"Mới chỉ trưng bày trong nửa ngày nhưng tôi đã tìm được 3 đối tác muốn phân phối sản phẩm, trong đó có hai đối tác là siêu thị và thương nhân tại nước ngoài", bà Vân nói.

Tại chương trình kích cầu năm nay, có 650 gian hàng của gần 500 doanh nghiệp muốn tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM, hơn 90% số doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ thực hiện khuyến mãi hàng hóa trong đợt này. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp gia tăng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, còn người tiêu dùng sẽ mua được những sản phẩm tốt có giá thấp.

"Để hỗ trợ doanh nghiệp sau đại dịch, hầu hết gian hàng trưng bày đều được miễn phí 100%. Đây cũng là chương trình kích cầu tiêu dùng lớn nhất từ đầu năm đến nay", bà Trang nói.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho biết, Covid -19 đã tác động rất mạnh lên cộng đồng doanh nghiệp, khiến doanh số nhiều công ty giảm mạnh. Do đó, sau khi dịch được kiểm soát, Thành phố xác định thị trường nội địa là trụ cột trong cuộc khôi phục và phát triển kinh tế. Do đó, TP HCM đã động viên và hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện tham gia kích cầu tiêu dùng.

Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 do Sở Công thương TP HCM tổ chức diễn ra trong 4 ngày từ 2-5/7 tại quận Thủ Đức. Đây là chương trình kích cầu có mức khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay với mức giảm lên đến 90% giá trị sản phẩm.

Hồng Châu

Chia sẻ: