MM Mega Market đặt mục tiêu xuất khẩu 6.000 tấn nông sản

Đăng ngày 22/03/2022

Theo đại diện Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM), trong bối cảnh nông sản đối mặt với nhiều thách thức trong ngắn và trung hạn do Covid-19, đơn vị vẫn nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu, đặt mục tiêu tăng sản lượng lên 6.000 tấn, gấp 5 lần năm 2019. Trong đó tập trung vào các thị trường mới như Singapore, bên cạnh thị trường Thái Lan đã phát triển ổn định. "Chúng tôi kỳ vọng việc tăng sản lượng, tiếp cận thị trường mới sẽ hỗ trợ nông dân trong giai đoạn khó khăn", ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết.

Để mở rộng thị trường và đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ thu mua, tiêu thụ nông sản, công ty tiếp tục tìm kiếm các nhà cung cấp mới tại nhiều địa phương. MM đã thành lập bộ phận kinh doanh xuất khẩu, phối hợp với bộ phận thu mua, quản lý chất lượng, làm việc trực tiếp với nông dân để đảm bảo chất lượng nguồn hàng. 

Một khách hàng mua sản phẩm ớt chuông tại siêu thị MM Mega Market.

Một khách hàng mua sản phẩm ớt chuông tại siêu thị MM Mega Market.

Vị này cũng cho biết, MM đã nhận những phản hồi tích cực của người tiêu dùng Thái Lan, Singapore về các mặt hàng nông sản Việt, gồm khoai lang, ớt chuông, củ dền Đà Lạt, thanh long... Vào tháng 8/2019, đơn vị hợp tác với công ty CMM Marketing Management Pte Ltd, để xuất khẩu nông sản sang Singapore. Trong 3 tháng cuối năm ngoái, doanh nghiệp đưa 100 tấn nông sản vào hệ thống 60 siêu thị của công ty Sheng Siong Supermarket (Singapore).

Song song với chiến lược mở rộng thị trường, MM Mega Market đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại 20 siêu thị toàn quốc, với nhiều chương trình khuyến mại. Doanh nghiệp cho biết đảm bảo cung ứng đầy đủ mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong giai đoạn dịch bệnh.

Quầy rau củ tại siêu thị MM Mega Market.

Quầy rau củ tại siêu thị MM Mega Market.

Bên cạnh mặt hàng nông sản, theo ông Bruno Jousselin, một số thị trường như Indonesia, Hong Kong, Malaysia đang quan tâm các mặt hàng thủy hải sản Việt Nam. Trước đó, MM đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá với các đối tác nước ngoài, như tổ chức chuyến đi thực tế cho đội ngũ thu mua Thái Lan và các đoàn khách doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á sang khảo sát, tìm kiếm nguồn hàng tại Lâm Đồng, Bến Tre, Cần Thơ... Tháng 8/2019, đơn vị ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa ra thị trường nước ngoài. Đồng thời phối hợp với Sở Công Thương TP HCM tổ chức "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" vào tháng 10/2019. 

Minh Chi

Chia sẻ: