Nhiều thực phẩm 'cháy hàng' dịp cuối tuần vì virus corona, siêu thị nói 'yên tâm'

Đăng ngày 22/03/2022

Chiều 9-2, tại Co.opmart (đường Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận), một số kệ hàng kinh doanh đồ hộp chế biến sẵn như heo, gà ác, patê, cá nục… trong tình trạng hết hàng hoặc còn lượng khá khiêm tốn; một số kệ bán cá hồi, nấm tươi cạn hàng.

Trong khi đó, khoảng 16h ngày 9-2, tại Vinmart (đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận), kệ hàng trứng và rau với hàng chục chủng loại hầu như trống trơn; một số mặt hàng trái cây và thực phẩm chế biến cũng còn số lượng khá ít.

Nhiều thực phẩm cháy hàng dịp cuối tuần vì virus corona, siêu thị nói yên tâm - Ảnh 2.

Quầy rau củ tại đây cũng trong tình trạng tương tự - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Theo nhân viên tại đây, nhiều ngày qua lượng rau ngày nào cũng về đầy kệ nhưng chỉ tầm trong vài giờ buổi sáng là bị "vét sạch". Trong khi đó, mặt hàng trứng rất nhiều khách hỏi nhưng ngày chủ nhật không có hàng về.

Nhiều thực phẩm cháy hàng dịp cuối tuần vì virus corona, siêu thị nói yên tâm - Ảnh 3.

Hầu hết người dân cả nước đang "vật lộn" để tìm mua khẩu trang y tế và nước rửa tay. Trong ảnh: Một khách hàng có nhu cầu 100 chai nước rửa tay nhưng chỉ mua được 5 chai do siêu thị Emart Gò Vấp hạn chế số lượng - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Chiều 9-2, tại Co.op Food (đường Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận), ngoài mặt hàng cháo gói trống kệ, hai tủ lạnh lớn chủ yếu chưng bán sữa chua và thực phẩm đông lạnh đóng gói như lẩu hải sản, cá viên chiên… cũng trống trơn.

Không bị thiếu hụt nhờ lượng hàng dồi dào, nhưng trưa 9-2, một số mặt hàng mì gói tại siêu thị Emart (Q.Gò Vấp) treo bảng hết hàng và không "hẹn ngày trở lại".

Theo ghi nhận tại đây, các quầy hàng thực phẩm thiết như thịt, cá, rau, mì tôm… luôn khá nhộn nhịp nhờ lượng hàng dồi dào, đặc biệt là thịt, cá và rau củ quả

Đẩy xe hàng đầy ắp mì tôm, thịt, trứng rau…, chị Minh (Q.Bình Thạnh) mua thực phẩm đủ gia đình dùng trong một tuần thay vì chỉ vài ngày như trước nên lượng mua phải nhiều.

"Tâm lý sợ virus corona nên tôi ngại đi ra ngoài nhiều, vì vậy khi có cơ hội mua nhiều luôn, đảm bảo đủ lượng hàng cần", chị Minh chia sẻ.

Dù một số điểm siêu thị hụt hàng, nhưng heo ghi nhận ngày 9-2, nhiều mặt hàng thực phẩm thiết yếu được siêu thị như Co.op Mart, Vissan, BigC… khuyến mãi.

Theo đó, nhiều nhất là trứng với mức giảm giá phổ biến 10-20% xuống còn từ 26.000 đồng/chục trứng gà, trứng vịt giảm còn 27.900 đồng/hộp 10 trứng; chân giò heo 128.000 đồng giảm còn 108.800 đồng/kg, sườn non heo từ 280.000 đồng/kg giảm còn 238.000 đồng/kg; nhiều loại trái cây, mì tôm cũng giảm giá với mức phổ biến từ 5-20% tùy loại.

Theo ông Trương Chí Thiện – giám đốc Công ty thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (TP.HCM), đơn vị và các doanh nghiệp thực phẩm tham gia bình ổn mặt hàng như trứng, gạo, thịt, rau quả có lượng dồi dào so với nhu cầu.

Do đó, hầu hết đều cam kết đủ lượng dù nhu cầu có tăng nhiều lần và đang áp dụng khuyến mãi.

"Mặt hàng trứng gia của đơn vị vừa được áp dụng mức giảm giá cao nhất 20% tại nhiều hệ thống siêu thị", ông Thiện khẳng định.

Theo đại diện siêu thị Co.opmart, trừ mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay khô đang thiếu, các mặt hàng thực phẩm tại đơn vị hiện lượng khá dồi dào, riêng các mặt hàng thiết yếu như gạo, trứng, thịt thường xuyên được "châm" lên kệ, thậm chí đang tăng lượng khuyến mãi.

"Trường hợp thiếu hàng ở một số điểm bán chỉ mang tính cục bộ do khách hàng mua nhiều trong thời gian ngắn và nhân viên chưa kịp thời bổ sung hàng lên kệ", đại diện đơn vị này khẳng định.

Tương tự, siêu thị MM Mege Market Việt Nam khẳng định hàng thực phẩm không thiếu và mức giá hầu hết sẽ không tăng trong thời gian tới.

Nhiều thực phẩm cháy hàng dịp cuối tuần vì virus corona, siêu thị nói yên tâm - Ảnh 4.

Chiều 9-2, tủ đựng hàng đông lạnh chế biến sẵn tại Co.op Food (Q.Phú Nhuận) chỉ còn lác đác vài sản phẩm - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Nhiều thực phẩm cháy hàng dịp cuối tuần vì virus corona, siêu thị nói yên tâm - Ảnh 5.

Một khách hàng tranh thủ đi siêu thị gom nước rửa tay - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Nhu cầu 100 chai nước rửa tay nhưng chỉ mua được 5 chai

Sau khi lượng hàng đưa lên kệ "như muối bỏ biển" so với nhu cầu, sang ngày 9-2, tại hầu hết các siêu thị như Emart, Co.op mart…, khẩu trang y tế, nước rửa tay khô đều không còn hàng.

Chiều 9-2, tại Co.op mart (đường Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận) quầy khẩu trang y tế hết hàng nên đã nhường chỗ cho mặt hàng khác. Theo một nhân viên tại đây, khẩu trang y tế và nước rửa tay khô hết trong nhiều ngày và chưa biết ngày bán trở lại.

Dù mua được 5 chai nước rửa tay tại siêu thị Emart (G.Gò Vấp) nhưng một khách hàng cho biết anh khá thất vọng.

"Tôi cần khoảng 100 chai cho nhân viên công ty vệ sinh nhưng siêu thị quy định chỉ mua được 5 chai nên đang chạy khắp nơi tìm", vị khách hàng nôn nóng.

NGUYỄN TRÍ
Chia sẻ: