Vfood – Khát vọng đưa thương hiệu trứng gia cầm Việt Nam vươn xa

Đăng ngày 22/03/2022
Vfood là một trong những doanh nghiệp có hướng đi mới, mở đầu ra ổn định cho sản phẩm trứng
Vfood là một trong những doanh nghiệp có hướng đi mới, mở đầu ra ổn định cho sản phẩm trứng

Với thị trường trên 95 triệu dân, trứng gia cầm là mặt hàng có sức tiêu thụ lớn tại Việt Nam. Sản xuất trứng gia cầm vốn được xem là thế mạnh của ngành chăn nuôi, tuy nhiên thời gian qua, do giá cả không ổn định nên chưa nhiều doanh nghiệp lớn mặn mà đầu tư.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, Công ty Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood), là một trong những doanh nghiệp có hướng đi mới, mở đầu ra ổn định cho sản phẩm trứng. 

Ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Vfood cho biết, đối với trứng tươi, đơn vị có mạng lưới phân phối rộng khắp các tỉnh phía Nam từ Ninh Thuận, Bình Thuận trải dài cho tới Cà Mau. Tuy nhiên, để vươn tới thị trường phía Bắc, thậm chí đưa sản phẩm trứng "made in Vietnam" ra nước ngoài, công ty đã quyết định đầu tư dây chuyền công nghệ, sản xuất trứng gia cầm chế biến sẵn.

Ông Trương Chí Thiện cho biết: “Mặt hàng trứng tươi có hạn sử dụng khá ngắn, khó vận chuyển, khó bảo quản. Chính từ lý do đó, công ty đã có chiến lược làm sao đưa sản phẩm phân phối ra các thị trường phía Bắc, thậm chí xa hơn và định hướng cho xuất khẩu. Từ đó, chúng tôi tìm hiểu và mở thêm chi nhánh phụ trách về sản phẩm trứng chế biến. Ban đầu do mới nên thị trường tiêu thụ khá chậm, nhưng đặc biệt khoảng vài năm gần đây cùng với xu hướng các cửa hàng tiện lợi phát triển, thì mặt hàng trứng chế biến có doanh số mỗi năm tăng khoảng 200%-300%.”

Với việc sản xuất trứng chế biến sẵn, Vfood mở ra nhiều kênh tiêu thụ mới

Với việc sản xuất trứng chế biến sẵn, Vfood mở ra nhiều kênh tiêu thụ mới, bao tiêu sản phẩm cho các trại chăn nuôi, đồng thời tạo thêm giá trị gia tăng cho mặt hàng này.

Nhờ đảm bảo các quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, bao bì bắt mắt, trứng ăn liền của Vfood có sức tiêu thụ khá mạnh và nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Sản phẩm cũng có nhiều chủng loại phong phú như trứng vịt kho, trứng gà tiềm, trứng cút phá lấu, trứng vịt muối ăn liền, trứng bắc thảo ăn liền. Trong tháng 5/2020, công ty tiếp tục cho ra mắt trứng gà xông khói Hàn Quốc và trứng cút xông khói.

Ông Trương Chí Thiện cho biết thêm: “Chúng ta lên mạng thấy rằng hiện nay một số trang online nhập trứng ăn liền Hàn Quốc về bán, giá rất cao. Tôi thấy điều này không hợp lý. Mặt hàng này Việt Nam mình có thế mạnh thì tại sao mình phải nhập của Hàn Quốc về. Chính vì vậy, năm 2019, công ty quyết định mua hệ thống dây chuyền của Hàn Quốc, họ cũng bàn giao công nghệ luôn. Công ty sử dụng nguyên liệu trứng trong nước, làm đúng theo tiêu chuẩn Hàn Quốc thì giá thành phải nói là rất thấp. Thậm chí đưa ra thị trường cũng không cao hơn những sản phẩm trứng ăn liền hiện nay của công ty”.

Không chỉ mở ra hướng đi mới với trứng chế biến sẵn, Vfood còn là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đưa trứng gia cầm vào siêu thị với đầy đủ quy trình kiểm dịch và tem truy xuất nguồn gốc.

Để làm được điều này, doanh nghiệp phải bỏ ra khoản chi phí không nhỏ để đầu tư chuỗi sản xuất sạch từ con giống, thức ăn, quy trình chăn nuôi, chuồng trại, quy trình xử lý trứng sạch.

Trên mỗi sản phẩm của Vfood khi đưa vào lưu thông đều có dán tem truy xuất nguồn gốc
Trên mỗi sản phẩm của Vfood khi đưa vào lưu thông đều có dán tem truy xuất nguồn gốc

Ông Trương Chí Thiện chia sẻ: “Trên mỗi sản phẩm của Vfood khi đưa vào lưu thông đều có dán tem truy xuất nguồn gốc. Người tiêu dùng có thể kiểm tra bằng điện thoại di động quét vào mã QR code sẽ hiện lên thông tin từ trại chăn nuôi của quả trứng này, sử dụng con giống gì, thậm chí cả thuốc thú y sử dụng. Sản phẩm này đã đưa về công ty và xử lý sạch vào ngày nào. Để nếu như trong quá trình sử dụng mà chúng ta phát hiện sản phẩm này có bị lỗi thì chúng ta có thể truy ngược lại và tìm nguyên nhân”

Có thể nói, nhu cầu tiêu thụ trứng gia cầm trong nước và trên thế giới ngày một tăng cao là cơ hội lớn cho ngành chăn nuôi Việt Nam. 

Nhờ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, các thương hiệu trứng gia cầm trong nước, đặc biệt là Vfood đang khẳng định được tên tuổi cũng như chỗ đứng vững chắc tại thị trường nội địa. Bên cạnh đó, sự đón nhận, hưởng ứng của người tiêu dùng cũng là động lực để các đơn vị yên tâm phát triển thị trường trong nước.

Chia sẻ: