Lợi ích đáng ngạc nhiên của lòng trắng trứng

Đăng ngày 12/10/2023

Chuyên trang chăm sóc sức khỏe WebMD cho biết nếu bạn muốn nhận được dinh dưỡng từ trứng mà ngại một số chất dinh dưỡng kém lành mạnh như cholesterol hãy dùng lòng trắng trứng gà.

Lợi ích đáng ngạc nhiên của lòng trắng trứng - Ảnh 1.

Nếu bạn muốn nhận được dinh dưỡng từ trứng mà ngại một số chất dinh dưỡng kém lành mạnh như cholesterol, hãy dùng lòng trắng trứng

SHUTTERSTOCK

Cùng quan điểm này, trong bài viết trên chuyên trang sức khoẻ Microsoft Start Health, thạc sĩ Alli Shircliff - chuyên gia khoa học dinh dưỡng đang làm việc tại Mỹ, cho biết lòng trắng trứng gà là một nguồn protein tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh, hoàn toàn không chứa cholesterol và rất ít calo.

Cụ thể, mộtlòng trắng trứng gà chỉ chứa 20 calo nhưng có đến 4 gram protein, giúp cơ thể xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và hạn chế nhão cơ khi về già.

Các chất dinh dưỡng khác có trong lòng trắng trứng gà có thể kể đến selen (có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ các tế bào), magie, canxi, kali, phốt pho‌ (bảo vệ sức khỏe của xương, kiểm soát huyết áp…), vitamin B2, vitamin B5, vitamin B9 (chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, duy trì chức năng hoạt động của hệ thần kinh, tiêu hóa…).

Nhìn chung, ăn lòng trắng trứng có thể giúp cải thiện quá trình oxy hóa và vận chuyển các chất dinh dưỡng trong cơ thể, nó cũng giúp thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp nên sẽ là lựa chọn lành mạnh cho người hay vận động hoặc vận động viên.

Tuy nhiên, như nhiều thực phẩm khác thì việc ăn quá nhiều dẫn tới dư thừa chất sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Chuyên gia Shircliff cũng nói rõ so với lòng đỏ, lòng trắng trứng thường có nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn, đặc biệt là salmonella gây ngộ độc thực phẩm.

Do đó, chuyên gia khuyến nghị nếu ăn lòng trắng gà, hãy đảm bảo rằng chúng đã được nấu chín hoàn toàn, vì trứng sống sẽ khiến bạn có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella cao hơn.

Chia sẻ: