Trứng, thực phẩm chế biến được tiêu thụ mạnh

Đăng ngày 11/10/2021

Trứng, thực phẩm chế biến được tiêu thụ mạnh - Ảnh 1.

Trứng gia cầm các loại và thực phẩm chế biến được tiêu thụ mạnh trong dịp tết - Ảnh: Q.Định

* Sức mua tăng nhẹ, giá ổn định

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 10-2, ông Trương Chí Thiện - tổng giám đốc Công ty CP thực phẩm Vĩnh Thành Đạt - cho biết thống kê nhanh từ bộ phận kinh doanh cho thấy trong ba ngày cao điểm cận Tết Kỷ Hợi (từ 26-29 tháng chạp), công ty đã tiêu thụ khoảng 5 triệu trứng các loại, cao nhất trong 3 mùa cao điểm tết gần đây.

"Phần lớn các siêu thị đều thông báo hầu như không có hàng tồn" - ông Thiện nói, đồng thời cho biết sức mua tại các chợ truyền thống đối với mặt hàng trứng mùa cao điểm tết vừa qua sụt giảm đến 50%, trong khi hệ thống tiêu thụ tại các kênh phân phối hiện đại lại tăng 20-30%. 

Trong khi đó, theo ông Đỗ Quốc Huy - giám đốc marketing Saigon Co.op, doanh số các mặt hàng như gà, vịt làm sẵn nguyên con trong dịp tết tăng gấp hơn 4 lần so với ngày thường, chưa kể doanh số các sản phẩm thực phẩm chế biến khác cũng tăng mạnh.

Theo ghi nhận tại các chợ đầu mối bán sỉ hoa tết (Đầm Sen, nông sản Thủ Đức, Bình Điền...), do nguồn cung hoa tươi, chủ yếu là hoa Đà Lạt (chiếm gần 80%), được kiểm soát nên không có tình trạng đổ bỏ, chợ "thất thủ" như năm trước. Ngược lại, các loại hoa trồng chậu tại các điểm bán lẻ vẫn tồn khá nhiều đến cận giao thừa.

Cùng ngày 10-2, theo ghi nhận của chúng tôi tại Hà Nội, người dân đi làm trở lại nên nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng thực phẩm bắt đầu tăng nhẹ. Tuy nhiên, nguồn cung dồi dào, nên giá cả một số mặt hàng thậm chí còn giảm so với trước tết, trừ những mặt hàng thủy sản, rau xanh giữ ổn định.

Theo báo cáo của Bộ Công thương về tình hình thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán, nhờ nguồn cung dồi dào nên dù sức mua tăng mạnh nhưng giá cả chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng. 

Theo đó, sức mua với các mặt hàng lương thực, thực phẩm tiêu dùng tăng khoảng 15-20% so với ngày thường, không có tình trạng khan hàng, sốt giá. Đặc biệt, nhiều đợt giảm giá khuyến mãi cùng các chương trình bình ổn thị trường nên giá cả hàng hóa vẫn giữ ổn định trước, trong và sau tết.

Chia sẻ: