4 động tác đơn giản có tác dụng bảo vệ gan

Đăng ngày 22/03/2022

Gan là cơ quan giải độc lớn nhất cơ thể và giữ vai trò quan trọng trong thúc đẩy quá trình trao đổi chất hàng ngày. Do đó nếu gan khỏe thì giúp cơ thể khỏe, còn gan xấu thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng, suy giảm.

Để chăm sóc gan và hỗ trợ gan luôn khỏe mạnh, nên dành ít nhất 2 phút mỗi ngày thực hiện mẹo bảo vệ gan bằng các động tác đơn giản sau:

Mát xa mắt

4 động tác đơn giản có tác dụng bảo vệ gan - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Gan và mắt thông với nhau. Gan dự trữ máu và chịu trách nhiệm cho hoạt động hiệu quả của mắt, vì vậy nuôi dưỡng và chăm sóc gan cũng là cách để bảo vệ tốt cho mắt.

Khi chức năng gan suy giảm hoặc gan gặp tổn thương, không trữ đủ máu thì mắt rất dễ bị khô và chảy nước mắt. Khi mỏi mắt, nhắm mắt lại thư giãn có thể đem lại tác dụng dưỡng gan, đồng thời cải thiện thị lực.

Cách thực hiện: Nhắm mắt, thở nhẹ, dùng ngón trỏ ấn nhẹ lên mi mắt rồi xoa nhẹ cho mắt ấm dần lên.

Đảo mắt

4 động tác đơn giản có tác dụng bảo vệ gan - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Vì gan và mắt thông nhau, nên luyện tập cử động mắt đúng cách có tác dụng hỗ trợ đối với gan.

Cách thực hiện: Chọn một đối tượng ở xa tầm nhìn để làm mục tiêu cố định. Đảo mắt từ trái lên trên qua phải, rồi từ dưới lên trên qua trái, cử động theo một vòng tròn lớn quanh mục tiêu đã chọn. Chú ý giữ yên đầu, chỉ di chuyển mắt. Thực hiện 10 lần, sau đó thêm 10 lần nữa theo chiều ngược lại. Cách này có thể giúp hết mỏi mắt và cải thiện thị lực hiệu quả.

Nhón chân

4 động tác đơn giản có tác dụng bảo vệ gan - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Động tác kiễng chân được chứng minh giúp bổ thận, bảo vệ gan và duy trì sức khỏe.

Cách thực hiện: Kiễng chân nhiều lần trong ngày, kết hợp với các bài tập khác như xoa bóp chân để hỗ trợ chức năng gan.

Xoay cổ

4 động tác đơn giản có tác dụng bảo vệ gan - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Cách thực hiện: Khi phải làm việc liên tục, cứ mỗi giờ nên thực hiện động tác xoay nhẹ cổ để giảm mỏi cơ và cải thiện việc cung cấp oxy, tăng cường máu lên não giúp não bộ tỉnh táo và hạn chế chứng suy nhược thần kinh. Đồng thời xoay cổ cũng là một trong số các động tác đơn giản nên thực hiện để hỗ trợ chăm sóc gan.

Minh Nhật

Theo AB

Chia sẻ: