Các sản phẩm tăng cường sức khỏe, phòng chống hậu Covid-19 "cháy hàng" mùa dịch

Đăng ngày 29/03/2022

Ám ảnh vì sợ hậu Covid-19

Chị Hoàng Lan (Quận 2 - Tp.HCM) lo lắng khi đọc được thông báo trong nhóm bạn đại học về người bạn của mình là chị H.G vừa phải nhập viện hiện đang nguy kịch vì hậu Covid.

"Tôi thấy rất lo, bạn tôi tuổi cũng chỉ gần 40, có chút bệnh về hô hấp nhưng bình thường sức khỏe cũng tốt, vậy mà sau khi khỏi Covid được 10 ngày thì nhập viện do biến chứng viêm phổi, gia đình cho biết bạn hiện đang diễn tiến khá nặng, không biết sống chết ra sao. Gia đình tôi cũng vừa bị Covid-19 và là F0 được 7 ngày, tôi đã đăng ký một gói khám hậu Covid-19 cho cả nhà, tốn kém gần 20 triệu nhưng cứ phải khám cho yên tâm".

Các sản phẩm tăng cường sức khỏe, phòng chống hậu Covid-19 cháy hàng mùa dịch - 1
Người dân tìm mua các sản phẩm hỗ trợ điều trị Covid tăng cao.

Khác với tâm lý lo lắng của chị Lan, gia đình anh Mạnh (Quận Ngô Quyền - Hải Phòng) cho biết anh theo dõi các thông tin chính thống về bệnh khá kỹ nên thấy rằng có những gói khám lên tới hàng chục triệu đồng, để truy tìm biến chứng sâu sau Covid-19 là chưa cần thiết.

"Hồi trước tôi bị sốt siêu vi mà chóng mặt mất ngủ đến tận 2 tháng sau mới khỏe. Không có ai mắc bệnh do virus xong mà khỏe mạnh lại ngay như chưa từng có gì xảy ra cả. Phải cho cơ thể thời gian hồi phục và quan trọng là đừng rộn lên rồi đi khám lung tung nếu không thấy triệu chứng gì đặc biệt".

Đồng quan điểm với anh Mạnh, chị Hoàng Thảo (Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) cho rằng sau ốm, cơ thể thiếu hụt nhiều vi chất nên để chống hậu Covid-19, chị chỉ bổ sung cho các thành viên trong gia đình vitamin và khoáng chất cần thiết. Con trai bị ho thì cho uống bổ sung siro ho, còn bản thân chị thi thoảng bị đau đầu nên bác sĩ kê thêm viên uống bổ não.

Lo sợ tình trạng hậu Covid, nhiều người dân đã đổ tới các hiệu thuốc và săn lùng các loại thuốc, thực phẩm chức năng nhằm tăng cường sức khỏe, nhưng giữa bạt ngàn các loại sản phẩm, người tiêu dùng như "lạc vào ma trận".

Ghi nhận tại các nhà thuốc, dược sĩ Nguyễn Thanh Tâm, quản lý Nhà thuốc Kiểm Nghiệm cho biết những sản phẩm được người dân tìm mua nhiều nhất là khẩu trang, kit test, rửa tay sát khuẩn vệ sinh cá nhân, bao tay, kính chống giọt bắn, đặc biệt là các loại thực phẩm chức năng giúp giảm triệu chứng Covid-19 hoặc tăng cường sức đề kháng như các loại viên ngậm ho, siro hỗ trợ giảm ho Kinder Thymepect, viên sủi A-Z Fizz, viên uống bổ sung vitamin tổng hợp A-Z Depot … đều có nhu cầu tăng đột biến.

Các sản phẩm tăng cường sức khỏe, phòng chống hậu Covid-19 cháy hàng mùa dịch - 2
Người tiêu dùng ngày càng đặt yêu cầu cao về chất lượng, xuất xứ sản phẩm.

Cũng theo đánh giá của chị Tâm mặc dù hiện nay trên thị trường tràn lan rất nhiều các sản phẩm "ăn theo" hậu Covid-19, nhưng trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng cũng đã cẩn thận hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, họ ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường, những sản phẩm nhập khẩu từ các quốc gia lớn như Đức, Mỹ, Úc. Hiện nay, với tâm lý phòng bệnh hơn chữa bệnh, khách hàng sẵn sàng chi trả số tiền lớn để sử dụng những hàng nhập khẩu chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Không nên hoang mang và nhưng cần lắng nghe cơ thể mình

Nhiều số liệu trên thế giới chỉ ra rằng chỉ có khoảng 10-20% số trường hợp mắc Covid-19 là có biểu hiện các dấu hiệu của hội chứng hậu Covid-19. Các triệu chứng này có thể xuất hiện trong vòng 3 tháng kể từ khi mắc bệnh và nó sẽ kéo dài trên 12 tuần, có thể kéo dài hơn. Bệnh nhân có nhiều triệu chứng nhưng phổ biến vẫn là mệt mỏi, tức ngực, khó thở, ho, có người có dấu hiệu tâm lý, stress, có trường hợp vẫn bị dấu hiệu mất mùi, mất khứu giác.

Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, không có nghĩa tất cả những người mắc đều phải đi khám hậu Covid-19. Điều này rất lãng phí. Chỉ những người nào có triệu chứng thì mới nên đi khám.

Trở lại câu chuyện của gia đình chị Hoàng Thảo (Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội), chị Thảo cho biết ban đầu gia đình chị cũng lúng túng khi không biết nên lựa chọn sản phẩm gì để sử dụng cho cả nhà giữa "ma trận thuốc".

"Tôi nghe tư vấn của bác sĩ và quyết định lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ Đức, đồng thời lắng nghe cơ thể mình để dùng sản phẩm thích hợp, gia đình tôi đã phục hồi hoàn toàn mà không mất đồng nào cho các gói khám hậu Covid-19 mọc lên như nấm sau mưa".

Các sản phẩm tăng cường sức khỏe, phòng chống hậu Covid-19 cháy hàng mùa dịch - 3
Chị Hoàng Thảo chủ động trong chọn lựa các sản phẩm hỗ trợ nâng sức đề kháng cho con sau Covid.

Theo bà Nguyễn Vũ Nguyệt Minh - Giám đốc Thương hiệu của Doppelherz tại Việt Nam - Thương hiệu chăm sóc sức khỏe chiếm thị phần số 1 tại Đức cho biết, hãng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng như viên sủi A-Z Fizz hay viên uống bổ sung vitamin và khoáng chất A-Z Depot. Hãng cũng cam kết mang tới cho người tiêu dùng các sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, độc quyền từ Đức, với quy chuẩn chặt chẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Đảm bảo người tiêu dùng Việt được sử dụng những sản phẩm như người Đức, của chính Đức sản xuất để chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình.

Theo Dân Trí

Chia sẻ: