Tiểu thương chợ truyền thống tại TPHCM có thể bán theo ca

Đăng ngày 22/03/2022

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 chiều 25/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các sở ngành, quận huyện phải nghiên cứu phương án hoạt động của các chợ truyền thống.

Cụ thể, có thể tính toán phương án để tiểu thương buôn bán luân phiên từng ngày như đang được áp dụng tại một số chợ truyền thống ở quận 8, TPHCM.

Chợ đầu mối cũng phải có phương án phòng chống dịch. Sở Công thương được yêu cầu phải thảo luận với các quận huyện như Hóc Môn, quận 8, TP. Thủ Đức để yêu cầu các hộ kinh doanh phải thực hiện Bộ tiêu chí an toàn trong các chợ. Nếu vi phạm thì yêu cầu ngừng kinh doanh.

Một hẻm chợ có ca mắc COVID-19 tại TPHCM
Một hẻm chợ có ca mắc COVID-19 tại TPHCM

Tại cuộc họp này, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhận định, hiện tại TPHCM đã có những chuỗi lây nhiễm ở các công ty, khu công nghiệp, chợ đầu mối Hóc Môn… Những chuỗi lây nhiễm này rất khó lường, khi phát hiện đã lây cho rất nhiều người.

Phó thủ tướng cho rằng: “TPHCM phải kiên quyết hơn nữa. Hiện nay, chỉ có chợ là chưa cấm và chúng ta cũng không thể cấm lưu thông hàng hóa làm đứt gãy sản xuất. Vậy các chợ có cấm hay không? Có lẽ, chúng ta nên kiên quyết hơn nữa, cho cấm luôn. TPHCM phải áp dụng triệt để Chỉ thị 16 để cắt đứt chuỗi lây nhiễm”.

Bộ Y tế sáng 25/6 thông báo ghi nhận thêm 57 ca COVID-19 tại TPHCM, trong đó 19 ca liên quan chợ đầu mối Bình Điền và 6 ca liên quan chợ Sơn Kỳ. Quận Tân Phú đã ghi nhận 64 trường hợp nhiễm liên quan đến chợ Sơn Kỳ. Chuỗi lây nhiễm này được phát hiện từ ca chỉ điểm là bệnh nhân 13.432 và bệnh nhân 13.435, có liên quan đến chuỗi lây tại chợ đầu mối Hóc Môn.

Hiếu Nguyễn

Chia sẻ: