Khách nước ngoài “mê mẩn” món bia trứng độc lạ ở Việt Nam

Đăng ngày 22/03/2022

Cafe trứng vốn đã nổi đình đám được nhiều người biết tới, đến nay, thứ đồ uống mới được biến tấu - bia trứng, khiến nhiều khách nước ngoài thích thú.

Khách nước ngoài “mê mẩn” món bia trứng độc lạ ở Việt Nam - 1
Pha chế món kem trứng phục vụ kèm bia lạnh

Hãng thông tấn Pháp AFP vừa có bài viết về món bia trứng độc lạ, được phục vụ ở khu phố cổ Hà Nội. Theo phóng viên của hãng, bia trứng làm từ lòng đỏ trứng đánh tơi, thêm chút đường, bơ, thưởng thức với bia ướp lạnh, tạo nên hương vị rất lạ miệng.

Khách nước ngoài “mê mẩn” món bia trứng độc lạ ở Việt Nam - 2
Mỗi ngày cửa tiệm tiêu thụ tới 1000 quả trứng

Nơi khai sinh ra món uống bia trứng chính tại cafe Giảng. “Cha đẻ” món bia trứng - ông Nguyễn Chí Hòa cho biết, ông nghĩ ra công thức món uống này từ năm 1999 khi tò mò không biết sự kết hợp giữa bia và trứng sẽ tạo nên hương vị gì.

“Tôi thử làm bia trứng cho riêng mình và thấy mùi vị thơm ngon nên quyết định chia sẻ để mọi người cùng thưởng thức”, ông Hòa nói.

Khách nước ngoài “mê mẩn” món bia trứng độc lạ ở Việt Nam - 3
Thực khách nước ngoài hào hứng thưởng thức bia trứng

Món bia trứng béo ngậy không phải là sự kết hợp táo bạo duy nhất trong thực đơn của quán. Trước đó, cửa tiệm này vốn rất nổi tiếng với cafe trứng - thức uống từng vinh dự được phục vụ trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Ông Hòa cho biết, cha mình đã đưa công thức làm cafe trứng vào năm 1946 vì không đủ nguyên liệu đắt đỏ. Họ dùng trứng gà tạo độ béo ngậy thay cho sữa đặc vì thời đó đây là thành phần xa xỉ với hầu hết người dân Việt Nam dưới thời Pháp.

Khách nước ngoài “mê mẩn” món bia trứng độc lạ ở Việt Nam - 4
Sự kết hợp táo bạo và đặc biệt giữa trứng và bia lạnh

Ngoài cafe trứng, bia trứng, đến nay, quán ông Hòa có thêm nhiều đồ uống lạ như trứng pha với rượu, socola, hay thậm chí cả sự kết hợp nước ngọt có ga với trứng. Để phục vụ kịp nhu cầu thực khách, mỗi ngày, quán hàng tiêu thụ 1000 quả trứng.

“Thứ đồ uống này có hương vị rất lạ, như món tráng miệng vậy”, ST Lim, một du khách đến từ Malaysia nhận xét.

Hoàng Hà

Chia sẻ: