Lợi ích bất ngờ từ việc ăn một quả trứng mỗi ngày

Đăng ngày 17/05/2022

Trứng được các chuyên gia dinh dưỡng công nhận là "kho tàng dinh dưỡng toàn diện".

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn một quả trứng mỗi ngày 
Người trưởng thành khỏe mạnh ăn một quả trứng mỗi sáng không chỉ đáp ứng nhu cầu protein trong ngày mà còn nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại vi khuẩn và virus, tăng cường thể lực, phòng chống bệnh tật.

Lợi ích của việc ăn một quả trứng mỗi ngày là gì?

Phòng chống ung thư

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn một quả trứng mỗi ngày 
Vitamin B2 trong trứng có thể tham gia vào quá trình ngăn chặn sự hình thành cũng như kích thích quá trình tự chết của tế bào ung thư. Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng trong trứng như selen có thể ngăn chặn hiệu quả sự tái sinh của tế bào ung thư.

Các nhà dinh dưỡng học đã phát hiện ra rằng, tỷ lệ ung thư của những người thường xuyên ăn trứng thấp hơn 32% so với những người không ăn trứng. Do đó, có thể thấy rằng, trứng có tác dụng ngăn ngừa và chống ung thư rất tốt. Bệnh nhân ung thư nên tham khảo sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ về cách thêm trứng vào chế độ ăn, để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Tăng cường trí não

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn một quả trứng mỗi ngày 
Ăn trứng thường xuyên có thể đạt được tác dụng tăng cường trí não và dưỡng não, bởi vì protein trong trứng rất phong phú. Loại protein này cũng là protein chất lượng cao, có thể thúc đẩy hiệu quả hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người, và cũng có thể làm cho cơ thể con người ngày càng khỏe mạnh hơn.

Lecithin có trong trứng có thể thúc đẩy hiệu quả sự phát triển của não bộ , ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh Alzheimer, cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung.

Hạ huyết áp

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn một quả trứng mỗi ngày 
Ăn trứng có tác dụng hạ huyết áp đối với các bệnh nhân bị cao huyết áp.

Các chuyên gia liên quan đã phát hiện ra rằng trứng có thể ức chế sự tăng huyết áp, ngăn ngừa sự xuất hiện của xơ cứng động mạch, thúc đẩy quá trình đào thải natri trong cơ thể, cải thiện sự chuyển hóa natri bất thường, duy trì sự cân bằng của natri và kali trong cơ thể và ngăn ngừa các biến chứng của tăng huyết áp.

Giảm cân

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn một quả trứng mỗi ngày 
Trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho quá trình giảm cân, trứng rất giàu lecithin, sterol, lòng đỏ trứng, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, vitamin D và vitamin B.

Đáng chú ý, ăn trứng rất nhanh no, năng lượng của một quả trứng là 70-86 kcal nhưng lại có thể khiến bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Ăn trứng có thể giảm tổng lượng calo hấp thụ trong ngày một cách hiệu quả, cải thiện tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, đốt cháy và tiêu hao chất béo.

Bảo vệ sức khỏe lá gan

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn một quả trứng mỗi ngày 
Là một cơ quan rất quan trọng trong cơ thể, gan có chức năng chuyển hóa và giải độc. Đồng thời, gan còn có chức năng dự trữ máu, điều hòa bài tiết mật và protein từ máu, đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe.

Lecithin và lòng đỏ trứng có thể sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương và cải thiện khả năng tái tạo của gan. Những người có gan kém có thể muốn ăn một quả trứng mỗi ngày, điều này giúp ích cho việc nuôi dưỡng và bảo vệ gan.

Nhuận tràng

Ăn trứng luộc vào bữa sáng có thể bổ sung lượng cellulose dồi dào cho cơ thể. Sau khi chất này vào cơ thể có tác dụng cải thiện hiệu quả chức năng nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình bài tiết phân, cải thiện tình trạng táo bón.

Chia sẻ: