CƠM BENTO CÁ HỒI

Đăng ngày 22/03/2022
Cơm Bento có thể dùng khi ở nhà cũng như có thể mang theo đến trường hay đi dã ngoại. Với nắm cơm có hình dạng chú gấu ngộ nghĩnh cùng với món cá hồi- loại cá siêu giàu chất dinh dưỡng, và với sốt chua chua ngọt ngọt, kèm theo một ít măng tây chắc chắn sẽ khiến bọn trẻ hứng thú hơn trong việc ăn uống, cũng như bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Hãy cùng Barona dành thời gian để thực hiện món ăn đơn giản này cho trẻ nhé!
Nguyên liệu:
-Xốt Gia vị Hoàn Chỉnh Barona- Sườn xào chua ngọt; Thì là, rong biển
-Cá hồi phi lê: 500 gr; -Khoai tây: 200 gr; -Măng tây: 200gr;  -Sữa chua: 50 gr;  -Tỏi:20gr
-Xoài chín: 300 gr;      -Táo:150 gr;           -Dâu tây: 150 gr;   -Bơ lạt: 40gr;       -Sữa tươi: 30ml
Sơ chế:
- Cá hồi rửa sạch, dùng khăn sạch thấm khô nước, kiểm tra một lần để đảm bảo cá không còn xương.  Thoa một ít muối + dầu ăn, massage nhẹ tay sau đó rây 100gr bột mì đều 4 mặt cá cho cá thấm gia vị.
Chuẩn bị:
- Măng tây cắt bỏ phần gốc già, rửa sạch rồi cắt khúc. Luộc với nước sôi pha một ít muối khoảng 3’ rồi xả qua nước lạnh để măng giữ được độ giòn ngọt trong 2’ sau đó vớt ra để ráo nước.
- Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, hấp chín.
- Xoài rửa sạch, gọt vỏ, cắt hạt lựu.
Thực hiện:
Bước 1: Cho 20gr bơ, 3 tép tỏi vào chảo nóng, cho tiếp 10 gr thì là đảo sơ cho thơm. Sau đó ta cho cá áp chảo cho săn lại, vàng  đều 04 mặt.
Bước 2: Cho tiếp 15gr tỏi + 20gr bơ còn lại và 150gr xoài đã cắt khúc xào sơ rồi cho thêm gói Sốt Gia Vị Hoàn Chỉnh Barona - Sườn Xào Chua Ngọt cùng với 20ml nước vào để lửa nhỏ cho đến khi nước sốt có độ sệt lại . Ta tiếp tục cho cá vào đun liu riu khoảng 4’ để cho cá thấm đều nước sốt.
Bước 3: Dùng thìa ghiền nát 200gr khoai tây đã hấp chín cùng với một ít muối và 30ml sữa tươi trộn cho đến khi khoai mịn.
Bước 4: Cho cơm trắng vào túi bọc thực phẩm vo thành 1 viên tròn lớn làm mặt, 2 viên nhỏ để làm tai, xếp tạo hình thành mặt chú chuột Mickey nghộ nghĩnh, sau đó dùng lá rong biển cắt trang trí làm tai, mắt, mũi, và miệng cho Mickey.
Trang trí:
- Xếp măng tây vào hộp, sau đó xếp cho cá hồi với sốt đặt lên bên trên, trang trí thêm sốt khoai
theo kiểu xoắn ốc.
- Xếp cơm đã tạo hình vào hộp, trang trí cùng một ít rau xà lách, cà chua và trái cây như: xoài, dâu,
táo với sữa chua.
Mẹo: Bạn cũng có thể tạo thêm nhiều hình thú ngộ nghĩnh khác nhau để trẻ không bị  nhàm chán nữa đấy. Hãy sáng tạo để các bé có thể vừa chăm ăn và học thêm nhiều con vật khác nhau nữa nhé!.
Chia sẻ: