10 thành phố đông người siêu giàu nhất thế giới

Đăng ngày 22/03/2022

London: 4944 người. Trong báo cáo mới nhất của hãng tư vấn bất động sản Knight Frank đưa ra danh sách 10 thành phố có số người siêu giàu sinh sống nhiều nhất thế  2019, vị trí đầu tiên thuộc về London, Anh. Thành phố này có đến 4944 người có khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên. 

London: 4.944 người. Theo xếp hạng của hãng tư vấn bất động sản Knight Frank, London, Anh, là thành phố đông người siêu giàu nhất thế giới, với gần 5.000 người có trên 30 triệu USD tài sản. Lựa chọn của giới siêu giàu thường là các khu vực đô thị lớn, nơi có nhiều cơ hội kinh doanh, phong cách sống, hạ tầng giao thông tốt. 

Tokyo: 3732 người. Thành phố hiện đại và đắt đỏ nhất Nhật Bản chiếm vị trí thứ hai với số lượng 3732 người. Đây là thành phố tập trung nhiều công ty lớn của Nhật và các văn phòng các công ty đa quốc gia trên thế giới. 

Tokyo: 3.732 người. Thành phố hiện đại và đắt đỏ nhất Nhật Bản chiếm vị trí thứ hai với 3.732 người. Đây là thành phố tập trung nhiều công ty lớn của Nhật và văn phòng các công ty đa quốc gia trên thế giới. Người giàu nhất Tokyo là tỷ phú bất động sản Rausing.

Singapore: 3598 người. Tuy có diện tích nhỏ nhưng Singapore luôn nằm trong top những thành phố đáng sống nhất thế giới

Singapore: 3.598 người. Tuy diện tích nhỏ, Singapore luôn nằm trong top những thành phố đáng sống và là một trong những nơi quy tụ giới siêu giàu nhiều nhất thế giới. Hầu hết công ty đa quốc gia có trụ sở ở châu Á đều đặt tại Singapore. 

New York: 3378 người. Là thành phố 

New York: 3.378 người. Là thành phố đắt đỏ và xa hoa bậc nhất Mỹ nhưng New York chỉ xếp hạng 4 trong danh sách những thành phố thu hút người siêu giàu. 

Bắc Kinh: 1673 người. Thủ đô của Trung Quốc là thành phố duy nhất của quốc gia này tập trung nhiều giới siêu giàu nhất nằm trong top 10. 

Bắc Kinh: 1.673 người. Năm ngoái Trung Quốc mất tới 216 tỷ phú do thị trường chứng khoán xuống đáy. Hiện chỉ có duy nhất thủ đô của quốc gia này góp mặt trong top 10 thành phố đông người siêu giàu. Tuy nhiên, Thâm Quyến lại là thành phố sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất ở Trung Quốc với các tên tuổi nổi tiếng như Jack Ma, Ma Huateng. 

Paris: 1667 người. 

Paris: 1.667 người. Thủ đô nước Pháp là thành phố được giới siêu giàu yêu thích và sinh sống lâu dài, trong đó có tỷ phú giàu thứ 4 thế giới Bernard Arnault (76 tỷ USD), Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH. 

Seoul: 1594 người. Thủ đô của Hàn Quốc xếp vị trí thứ 7 trong top 10 thành phố tập trung nhiều giới siêu giàu. Đây cũng là nơi đặt trụ sở chính của tập đoàn Sam Sung, biểu tượng kinh tế của quốc gia này. 

Seoul: 1.594 người. Thủ đô của Hàn Quốc xếp thứ 7. Đây cũng là nơi đặt trụ sở chính của tập đoàn Sams ung, biểu tượng kinh tế của quốc gia này. 

Đài Bắc: 1519 người. 

Đài Bắc: 1.519 người. Năm ngoái, thế giới có khoảng 200.000 người thuộc top siêu giàu, 2/3 trong số đó đến từ châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Châu Âu hiện là khu vực tập trung nhiều người giàu nhất, tuy nhiên khối tài sản của giới siêu giàu châu Á đang ngày một tăng lên đáng kể, đặc biệt là tại Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan. 

Zurich: 1507 người. Thành phố lớn nhất Thụy Sĩ, nơi luôn lọt vào top một trong những địa điểm đáng sống nhất thế giới xếp ở vị trí thứ 9. Không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, kinh tế tài chính ổn định nơi đây còn thu hút giới siêu giàu bởi phong cảnh và kiến trúc đẹp. 

Zurich: 1.507 người. Thành phố lớn nhất Thụy Sĩ, nơi luôn lọt vào top những địa điểm đáng sống nhất thế giới, đứng thứ 9. Không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, kinh tế tài chính ổn định, nơi đây còn thu hút giới siêu giàu bởi phong cảnh và kiến trúc đẹp. 

Sao Paulo: 1352 người. Thành phố lớn nhất của Brazil đang trỗi dậy mạnh mẽ và là trung tâm kinh tế, công nghiệp của quốc gia này. 

Sao Paulo: 1.352 người. Thành phố lớn nhất của Brazil đang trỗi dậy mạnh mẽ và là trung tâm kinh tế, công nghiệp của quốc gia này. Đây cũng là địa điểm yêu thích của giới siêu giàu do vị trí thuận lợi, cơ sở vật chất hiện đại và nền văn hóa đa dạng, hấp dẫn. 

Sơn Nam
Theo BL

Chia sẻ: